Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
154955

Cảnh báo Thủ đoạn lừa đảo mới xuất hiện trên không gian mạng

Ngày 04/07/2023 09:56:04

Trên không gian mạng hiện nay, xuất hiện một phương thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản rất tinh vi. Đó là, các đối tượng lừa đảo sử dụng công nghệ (là công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI), với việc gửi tin nhắn giả danh từ tổng đài của một số ngân hàng lớn thông báo: Khách hàng cần ấn vào đường link để tăng tính bảo mật cho tài khoản. Tuy nhiên, theo các ngân hàng, đây hành vi lừa đảo nhằm đánh cắp mật khẩu, lấy tiền trong tài khoản của khách hàng.

Thủ đoạn tinh vi đó là sử dụng tin nhắn từ tổng đài của ngân hàng đểthông báo việc tài khoản đang bị tấn công, cần truy cập ngay đường link bên dưới để tăng cường bảo mật cho tài khoản. Tuy nhiên, khi truy cập và làm theo hướng dẫn, toàn bộ số tiền trong tài khoản sẽ bị mất sạch
Thời gian qua thủ đoạn tội phạm này đã xảy ra tại rất nhiều địa phương. Các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã đưa ra cảnh báo người dân về thủ đoạn phạm tội nguy hiểm này.
Điều đáng nói, tin nhắn từ đối tượnglừa đảoxuất hiện trong luồng tin nhắn của ngân hàng, dễ gây nhầm lẫn rằng đó là tin nhắn do ngân hàng gửi
Chuyên gia khuyến cáo
Trước tình trạng trên, chuyên gia khuyến cáo cáo sau: Trước hết, người dân cần nắm rõ địa chỉ trang web chính thức của ngân hàng và chỉ nên truy cập Internet Banking của ngân hàng theo đường dẫn chính thức hoặc sử dụng ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng để thực hiện các giao dịch qua tài khoản.
Các ngân hàng sẽ không gửi tin nhắn SMS đi kèm các đường link đăng nhập dịch vụ Digibank. Do đó, các tin nhắn có đường link đăng nhập dịch vụ đều là giả mạo.
Một số chi tiết đặc biệt quan trọng người dân cần lưu ý đó là mã OTP, số tài khoản, số thẻ tín dụng... không được để lộ hoặc cung cấp, điền vào những Website lạ, không rõ nguồn gốc. Ngoài ra, người dân cũng không nên cài đặt các ứng dụng chưa được xác thực; không cho mượn hoặc cho thuê thông tin cá nhân để mở thẻ, tài khoản ngân hàng.
Trường hợp trót bấm vào đường Link và bị lộ thông tin,người dân cần khóa dịch vụ Digibank khẩn cấp, bằng tin nhắn với cú pháp do bộ phận chăm sóc khách hàng của ngân hàng đó cung cấp, hoặc đến các điểm giao dịch (trong giờ hành chính) để được hỗ trợ.
Khi xảy ra rủi ro mất tiền hoặc trong tình huống nghi ngờ bị lừa đảo, người dân cần chủ động khóa tài khoản, thay đổi mật khẩu đăng nhập Internet Banking, Mobile Banking; liên hệ ngay với ngân hàng hoặc đến điểm giao dịch gần nhất yêu cầu tạm khóa dịch vụ thẻ ngân hàng điện tử, đồng thời liên hệ, trình báo ngay với Công an địa phương. Để được hỗ trợ

Cảnh báo Thủ đoạn lừa đảo mới xuất hiện trên không gian mạng

Đăng lúc: 04/07/2023 09:56:04 (GMT+7)

Trên không gian mạng hiện nay, xuất hiện một phương thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản rất tinh vi. Đó là, các đối tượng lừa đảo sử dụng công nghệ (là công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI), với việc gửi tin nhắn giả danh từ tổng đài của một số ngân hàng lớn thông báo: Khách hàng cần ấn vào đường link để tăng tính bảo mật cho tài khoản. Tuy nhiên, theo các ngân hàng, đây hành vi lừa đảo nhằm đánh cắp mật khẩu, lấy tiền trong tài khoản của khách hàng.

Thủ đoạn tinh vi đó là sử dụng tin nhắn từ tổng đài của ngân hàng đểthông báo việc tài khoản đang bị tấn công, cần truy cập ngay đường link bên dưới để tăng cường bảo mật cho tài khoản. Tuy nhiên, khi truy cập và làm theo hướng dẫn, toàn bộ số tiền trong tài khoản sẽ bị mất sạch
Thời gian qua thủ đoạn tội phạm này đã xảy ra tại rất nhiều địa phương. Các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã đưa ra cảnh báo người dân về thủ đoạn phạm tội nguy hiểm này.
Điều đáng nói, tin nhắn từ đối tượnglừa đảoxuất hiện trong luồng tin nhắn của ngân hàng, dễ gây nhầm lẫn rằng đó là tin nhắn do ngân hàng gửi
Chuyên gia khuyến cáo
Trước tình trạng trên, chuyên gia khuyến cáo cáo sau: Trước hết, người dân cần nắm rõ địa chỉ trang web chính thức của ngân hàng và chỉ nên truy cập Internet Banking của ngân hàng theo đường dẫn chính thức hoặc sử dụng ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng để thực hiện các giao dịch qua tài khoản.
Các ngân hàng sẽ không gửi tin nhắn SMS đi kèm các đường link đăng nhập dịch vụ Digibank. Do đó, các tin nhắn có đường link đăng nhập dịch vụ đều là giả mạo.
Một số chi tiết đặc biệt quan trọng người dân cần lưu ý đó là mã OTP, số tài khoản, số thẻ tín dụng... không được để lộ hoặc cung cấp, điền vào những Website lạ, không rõ nguồn gốc. Ngoài ra, người dân cũng không nên cài đặt các ứng dụng chưa được xác thực; không cho mượn hoặc cho thuê thông tin cá nhân để mở thẻ, tài khoản ngân hàng.
Trường hợp trót bấm vào đường Link và bị lộ thông tin,người dân cần khóa dịch vụ Digibank khẩn cấp, bằng tin nhắn với cú pháp do bộ phận chăm sóc khách hàng của ngân hàng đó cung cấp, hoặc đến các điểm giao dịch (trong giờ hành chính) để được hỗ trợ.
Khi xảy ra rủi ro mất tiền hoặc trong tình huống nghi ngờ bị lừa đảo, người dân cần chủ động khóa tài khoản, thay đổi mật khẩu đăng nhập Internet Banking, Mobile Banking; liên hệ ngay với ngân hàng hoặc đến điểm giao dịch gần nhất yêu cầu tạm khóa dịch vụ thẻ ngân hàng điện tử, đồng thời liên hệ, trình báo ngay với Công an địa phương. Để được hỗ trợ
0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)